Sau Khi Đắp Mặt Nạ Nên Làm Gì Để Da Khỏe Mạnh Mịn Màng?

Muốn da khỏe mạnh sau khi đắp mặt nạ thì nên làm gì?

Mặt nạ là một sản phẩm chăm sóc da rất được ưa chuộng hiện nay vì có thể giúp làn da trở nên mịn mướt một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, sau khi đắp mặt nạ nên làm gì tiếp theo để bảo toàn các dưỡng chất thấm sâu vào da vẫn luôn là một dấu hỏi lớn cho người sử dụng. Hãy thử lưu ý cách hoạt động của các sản phẩm dưỡng da, bạn sẽ biết được sau khi đắp nạ xong thì nên làm gì?

1. Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Đắp mặt nạ là một bước làm đẹp da không thể thiếu của nhiều chị em, mang đến nhiều tác dụng tốt cho làn da. Tuy nhiên, sau khi gỡ mặt nạ, bạn vẫn cần thực hiện các bước dưới đây để bảo vệ làn da một cách tốt nhất:

1.1. Bước 1: Rửa sạch da mặt với nước

Làm sạch da mặt là một bước rất cần thiết trước khi đắp mặt nạ. Vậy sau khi đắp mặt nạ có nên rửa lại mặt không? Việc này sẽ phụ thuộc tùy vào loại mặt nạ mà bạn đã sử dụng:

  • Mặt nạ đất sét: Đây là loại mặt nạ chuyên biệt dành cho làn da dầu, với khả năng hút và kiềm dầu cực tốt. Với loại này, bạn nên rửa mặt lại sau khi vừa sử dụng. Vì nếu để lâu trên da, có thể sẽ xuất hiện tình trạng hút ngược độ ẩm, khiến da khô và đổ dầu nhiều hơn.
  • Mặt nạ gel: Ưu điểm của dòng mặt nạ gel là mang đến cảm giác man mát cho da khi đắp lên. Tuy nhiên nếu giữ yên trên da quá lâu, loại mặt nạ này có thể gây khô và kích ứng, khá khó chịu.
Mặt nạ gel khi để trên da quá lâu có thể có thể khiến da bị khô và kích ứng
Mặt nạ gel khi để trên da quá lâu có thể có thể khiến da bị khô và kích ứng
  • Mặt nạ giấy: Dòng mặt nạ này chứa rất nhiều dưỡng chất, có khả năng cấp ẩm cấp tốc cho da. Chính vì thế, nếu để trên da quá lâu mà không rửa lại có thể dẫn đến trình trạng da bị quá tải, bít tắc nang lông rồi gây mụn.
  • Mặt nạ ngủ: Đây là loại mặt nạ được sản xuất với vai trò kết thúc chu trình dưỡng da trong một ngày. Do vậy bạn không cần phải rửa mặt lại sau khi đắp.
  • Mặt nạ tự nhiên: Tuy là một dòng mặt nạ được làm từ các loại nguyên liệu thiên nhiên. Nhưng nếu không rửa lại mặt sau khi đắp, làn da vẫn có thể bị kích ứng, viêm da, nổi mụn,… Lý do chủ yếu là vì những nguyên liệu này có kích thước khá lớn, khi không nhanh chóng làm sạch có thể gây bít tắc lỗ chân lông.
Sau khi đắp mặt nạ tự nhiên nếu không rửa mặt có thể gây bí da
Sau khi đắp mặt nạ tự nhiên nếu không rửa mặt có thể gây bí da

1.2. Bước 2: Dùng toner se khít lỗ chân lông

Dùng serum sau khi dưỡng da là một điều hoàn toàn nên làm sau khi đắp mặt nạ vì có thể khắc phục một số vấn đề của da như: thâm nám, lão hóa, lỗ chân lông nở to,.. Sau khi sử dụng mặt nạ, bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi đợi da khô là có thể dưỡng da bằng serum.

1.3. Bước 3: Thoa kem dưỡng da khắc phục thâm nám, tàn nhang

Bước này có tác dụng mang đến một lớp màng bảo vệ và khóa dưỡng chất của các sản phẩm dưỡng da trước đó. Nếu serum chỉ có tác dụng ở tầng da hạ bì thì kem dưỡng da có khả năng cung cấp độ ẩm cho bề mặt da trở nên mịn màng và căng mọng hơn.

Sau  khi đắp mặt nạ nên làm gì? Hãy thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da
Sau  khi đắp mặt nạ nên làm gì? Hãy thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da

1.4. Bước 4: Dưỡng vùng da quanh mắt

Vùng da xung quanh mắt là vị trí khá mỏng và dễ tổn thương nếu bị tác động bởi các tác nhân xấu từ môi trường. Chính vì thế, nếu bạn không biết sau khi đắp mặt nạ nên làm gì thì dưỡng vùng da quanh mắt chính là bước mà bạn nên cân nhắc đưa vào chu trình chăm sóc da mặt hàng ngày của mình.

1.5. Bước 5: Dùng kem chống nắng

Với khả năng bảo vệ làn da dưới tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da, nhất là dưới cái nắng vô cùng oi bức tại Việt Nam. Do vậy, trong trường hợp bạn đắp mặt nạ nhưng chuẩn bị phải ra ngoài thì nên dùng kem chống nắng sau đó để giúp làn da được an toàn nhé!

Dùng kem chống nắng để hạn chế ánh nắng mặt trời
Dùng kem chống nắng để hạn chế ánh nắng mặt trời

2. Một số thắc mắc phổ biến về việc sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì?

Skincare là một chu trình khá phức tạp và cần được nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng để có thể đưa ra những giải pháp phù hợp với mình. Sau đây là một số thắc mắc phổ biến về việc “sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?”

2.1. Đắp mặt nạ xong có nên dùng toner không?

Đây là một bước mà bạn nên cân nhắc nếu không biết sau khi đắp mặt nạ nên làm gì? Tuy nhiên tùy vào loại mặt nạ bạn chọn mà sản phẩm này sẽ có những hiệu quả khác nhau:

  • Mặt nạ đất sét: Toner có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp cân bằng độ pH cho da, tránh để da quá khô dẫn đến gây mụn và nhanh lão hóa
  • Mặt nạ giấy, mặt nạ tự nhiên, mặt nạ gel: Toner đóng vai trò như một chất làm sạch sâu, để các bước dưỡng da sau đó có hiệu quả cao hơn
  • Mặt nạ ngủ: Với loại này thì bạn không nên dùng toner vì dưỡng chất cần được thấm sâu vào da trong suốt đêm để có thể phát huy tác dụng của mình
Khi đắp mặt nạ ngủ không nên dùng toner để bảo toàn dưỡng chất
Khi đắp mặt nạ ngủ không nên dùng toner để bảo toàn dưỡng chất

2.2. Đắp mặt nạ xong nên rửa mặt với nước ấm hay nước lạnh?

Sau khi sử dụng mặt nạ xong, bạn nên làm sạch mặt lại với nước mát để làn da được săn chắc hơn, cũng như thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu được vận hành trơn tru hơn. Trong khi đó, nước nóng lại có thể gây ra tình trạng lỗ chân lông nở to, khiến bề mặt da không được mịn màng, dễ hình thành mụn và lão hóa nhanh hơn.

2.3. Đắp mặt nạ xong có nên sử dụng xịt khoáng?

Sau  khi đắp mặt nạ nên sử dụng xịt khoáng để làn da được cung cấp đầy đủ độ ẩm, thu nhỏ các lỗ chân lông trên da cũng như lấy lại độ pH cân bằng vốn có của làn da. Từ đó làm giảm thiểu tình trạng da bị khô căng, lão hóa và hình thành các nếp nhăn xấu xí

Đắp mặt nạ xong nên xịt khoáng để cân bằng độ pH
Đắp mặt nạ xong nên xịt khoáng để cân bằng độ pH

2.4. Nên đắp mặt nạ trước hay sau khi dùng serum?

Nên đắp mặt nạ trước khi sử dụng serum vì nó có khả năng làm sạch da, từ đó tạo điều kiện cho lượng dưỡng chất dồi dào có trong serum hấp thụ vào da nhanh chóng, hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, có một số loại mặt nạ như đất sét cần phải rửa lại thật sạch với nước. Vậy nên, nếu thoa serum trước sẽ khiến dưỡng chất bị rửa đi hết mà chưa kịp thẩm thấu sâu vào da.

2.5. Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi kem dưỡng da?

Tác dụng chính của mặt nạ giấy là cấp ẩm cấp tốc cho làn da. Chính vì thế, nó chỉ có hiệu quả ở tầng da biểu bì chứ không thể thấm sâu vào bên trong như kem dưỡng. Ngoài ra, làn da sau khi được đắp mặt nạ giấy sẽ giúp các dưỡng chất từ kem dưỡng dễ dàng thẩm thấu và đi sâu vào bên trong da.

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên sử dụng thêm kem dưỡng da
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên sử dụng thêm kem dưỡng da

Trên đây là toàn bộ thông tin mà AHIB muốn chia sẻ tới bạn đọc về vấn đề “Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?”.  Bạn đọc hãy tìm hiểu thật kỹ để quá trình chăm sóc da mặt của mình được hoàn thiện cũng như đạt hiệu quả cao nhất.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *