Cách Chăm Sóc Body Khi Tắm Đúng Chuẩn

Tip chăm sóc da body khi tắm

Những thông tin chia sẻ đã được đề cập ở nội dung là toàn bộ những bước chăm sóc body thường ngày mà phái đẹp nên lưu ý để giúp làn da body trở nên mịn màng, nuột nà không tỳ vết. Ngoài ra, trong quá trình tắm nhiều chị em phụ nữ còn quan tâm đến các cách chăm sóc body khi tắm. Để giải đáp những thắc mắc này bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây:

Hãy tắm với nước ấm thay vì nước lạnh.

Theo các chuyên gia cho biết, nước ấm sẽ tốt cho da trong quá trình tắm hơn là nước lạnh. Bởi nước ấm sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái, giải tỏa mệt mỏi của một ngày làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, tắm nước ấm còn giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, hỗ trợ làm giãn nở lỗ chân lông giúp loại bỏ bớt mụn đầu đen. Nên tắm bằng nước ấm 28 – 30 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp để giúp tăng cường lưu thông máu, đồng thời làm giãn nở lỗ chân lông để dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn bám trên da.

Tắm theo trình tự các bước sau

Bước 1: Rửa mặt trước khi tắm

Đây là bước quan trọng giúp da mặt lấy đi hết những bụi bẩn, bã nhờn trong lúc làn da đang giãn nở lỗ chân lông khi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm trong phòng tắm. Tuy nhiên hãy nhớ thực hiện bước tẩy trang trước khi rửa mặt để giúp da loại bỏ hết lớp trang điểm, kem chống nắng, mỹ phẩm trên da.

Tẩy trang và rửa mặt trước khi tắm để tận dụng lúc làn da đang giãn nở
Tẩy trang và rửa mặt trước khi tắm để tận dụng lúc làn da đang giãn nở 
Bước 2: Tắm toàn thân bằng sữa tắm

Dùng sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên không chứa xà phòng. Bước này sẽ giúp cho da thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng lưu thông khí huyết và thư giãn làn da, giải tỏa căng thẳng. Dùng một lượng sữa tắm lên tay, tạo bọt và thoa khắp thân thể, sau đó dùng bông tắm massage khắp người.

Bước 3: Tẩy tế bào da chết cho da.

Như đã đề cập ở nội dung trên thì đây là bước quan trọng giúp da loại bỏ lớp da chết sần sùi, tăng độ đàn hồi, mịn màng và hỗ trợ sáng da. Do đó, mỗi tuần hãy tẩy tế bào chết sau khi tắm toàn thân bằng sản phẩm tẩy da chết hoặc các công thức đã hướng dẫn ở nội dung trên.

Bước 4: Gội đầu

Đây là bước không chỉ làm sạch da đầu, làm sạch tóc mà còn giúp thư giãn đầu óc, giải tỏa mệt mỏi, tăng năng lượng, sự sảng khoái cho cơ thể.

Gội đầu trong quá trình tắm sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái, giải tỏa mệt mỏi
Gội đầu trong quá trình tắm sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái, giải tỏa mệt mỏi

Hãy làm ướt da đầu trước sau đó cho dầu gội lên tay tạo bọt và xoa lên da đầu, bắt đầu massage da đầu bằng các đầu ngón tay hoặc dụng cụ gội đầu từ đỉnh đầu xuống chân tóc. Cuối cùng xả lại với nước, vắt bớt nước của tóc, tiếp tục xoa dầu xả lên phần thân và ngọn tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút và xả sạch lại với nước, nên nhớ không nên xoa dầu xả ở chân tóc.

Sau khi gội đầu hãy tắm sạch toàn thân lại một lần nữa để nước cuốn trôi hết dầu gội bám trên cơ thể.

Bước 4: Thoa kem dưỡng thể 

Sau khi tắm để giữ độ ẩm cho da toàn thân thì hãy thoa kem dưỡng thể/ kem dưỡng ẩm chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, không chứa hương liệu mùi thơm.

** Nếu tắm ban ngày hãy bôi kem chống nắng sau khi bôi kem dưỡng thể.

Trên đây là toàn bộ những bước mà bạn cần thực hiện trong quá trình tắm, cũng là cách chăm sóc body khi tắm mà bất kỳ phụ nữ hay cánh mày râu đều nên thực hiện, để giữ cho làn da luôn khỏe, mịn màng hơn.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *