7 bí quyết giảm cân cho người cơ địa khó giảm

Kinh nghiệm giảm cân cho người cơ địa khó giảm

Giảm cân là một “bài toán nan giải” của nhiều người, đặc biệt là với những ai khó xuống cân, hoặc giảm được một thời gian lại quay về như cũ. Vậy có giải pháp giảm cân nào cho người cơ địa khó giảm không? Mời theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

1. Nguyên nhân khó giảm cân

Trước khi đi tìm hiểu chi tiết về những giải pháp giảm cân nhanh cho người khó giảm cân thì chúng ta cần biết nguyên nhân vì sao lại khó giảm và ai là người gặp phải vấn đề này nhé!

1.2. Do gen di truyền

Béo phì đã được chứng minh là có liên quan đến di truyền. Cũng vì lý do này, việc tuân theo chế độ ăn kiêng giảm cân sẽ khó khăn hơn những người khác nếu ai đó bị béo di truyền từ khi còn trẻ. 

Điều này là do cân nặng của họ luôn bị ảnh hưởng bởi các gen di truyền có sẵn trong cơ thể. Vấn đề kiểm soát cân nặng của những đối tượng này cũng khó hơn bình thường do chế độ ăn uống gây nên. 

1.2. Người khó giảm cân vì bị tiểu đường, rối loạn mỡ máu

Đây là những bệnh có thể do bẩm sinh hoặc cũng có thể do chế độ ăn uống. Người mắc bệnh này nếu bị béo phì hoặc thừa cân thì sẽ khó giảm cân hơn người bình thường. Những ai vì lý do này mà khó giảm cân cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học và kiểm soát tốt bệnh.

Người khó giảm cân vì bị tiểu đường, rối loạn mỡ máu 
Người khó giảm cân vì bị tiểu đường, rối loạn mỡ máu

1.3. Khó giảm cân do ăn kiêng không đúng cách

Nhiều người cho rằng muốn giảm cân nhanh thì chỉ cần thực hiện chế độ ăn kiêng là được. Đặc biệt là tránh tất cả các loại thực phẩm giàu chất béo, năng lượng và đường. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Nếu cứ tiếp tục như vậy không những khó giảm cân mà cơ thể sẽ dần đi vào trạng thái suy nhược do thiếu chất. Quá trình trao đổi chất cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các cơ dần bị teo đi mà thực tế mọi người không thể giảm cân được bao nhiêu. Ăn kiêng là đúng nhưng phải là chế độ ăn đúng khoa học, hợp lý mới đảm bảo giảm cân hiệu quả và duy trì cơ thể khỏe mạnh.

1.4. Do uống không đủ nước

Đây là lý do rõ ràng nhất, bởi vì cách giảm cân nhanh và hiệu quả là chúng ta cần uống nhiều nước. Nếu uống nhiều nước, ta sẽ cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn. Quá trình trao đổi chất lúc này cũng diễn ra tốt hơn, làm giảm khả năng tích trữ mỡ trong cơ thể.

Vì vậy, nếu mọi người quá lười uống nước mỗi ngày mà lại đang ăn kiêng giảm cân thì cũng đừng ngạc nhiên vì sao lại khó giảm cân như vậy. Thay vào đó, hãy nhanh chóng bổ sung đủ nước cơ thể, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giảm cân hiệu quả. 

Khó giảm cân do uống không đủ nước
Khó giảm cân do uống không đủ nước

1.5. Ngủ không đủ giấc khó giảm cân

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng những người càng ngủ ít vào ban đêm thì càng dễ bị béo phì và càng khó giảm cân. Điều này có vẻ vô lý bởi nhiều người thường cho rằng thức khuya sẽ gầy đi. Nhưng thực tế là càng thức khuya, nó càng kích thích cảm giác thèm ăn của chúng ta, khiến chúng ta không cưỡng lại được và kế hoạch giảm cân nhanh chóng đổ bể. 

Theo các nghiên cứu, ngay cả khi ta không ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm thì lượng calo cơ thể hấp thụ vào sáng hôm sau cũng rất cao, nhiều thêm 329 calo (đối với nữ) và 263 calo (đối với nam). Đồng thời, số lượng calo bị đốt cháy sau bữa ăn lại tỷ lệ nghịch khi giảm tới 20% trong ngày. 

Vì vậy, đối với những người đang gặp khó khăn trong việc giảm cân, nếu thức khuya mỗi đêm, hãy bỏ thói quen này đi, vì vừa gây khó giảm cân vừa không tốt cho sức khỏe.

Ngủ không đủ giấc khó giảm cân 
Ngủ không đủ giấc khó giảm cân

1.6. Khó giảm cân vì ít vận động

Tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng với những ai đang cố gắng giảm cân. Việc tập luyện thể thao mỗi ngày có thể giúp đốt cháy khoảng 380 calo mỗi ngày, tương đương với việc chạy khoảng 6 km. Vì vậy, nếu  muốn giảm cân, đặc biệt là những người khó giảm cân, hãy nhớ vận động, đi bộ, chơi thể thao mỗi ngày để giảm cân an toàn và hiệu quả. 

1.7. Ăn quá ít, ăn theo cảm tính khiến giảm cân khó khăn

Nhiều người thường giảm cân bằng cách ăn ít, không ăn chất béo, không ăn tinh bột, thậm chí bỏ bữa, thường là bỏ bữa sáng. Nhưng đây là một phương pháp giảm cân hoàn toàn sai lầm và cần loại bỏ ngay bởi nó không chỉ liên quan đến vấn đề cân nặng mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của ta nữa.

2. Bí quyết giảm cân cho người cơ địa khó giảm

Cơ thể khó giảm cân, phải làm sao? Đối với những người gặp khó khăn trong việc giảm cân, việc áp dụng các phương pháp tự nhiên sẽ mất nhiều thời gian và hiệu quả không rõ rệt. Dưới đây là các mẹo giảm cân cho người cơ địa khó giảm mà lại dễ áp ​​dụng tại nhà. 

2.1. Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nước kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp đốt cháy mỡ và calo dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ gây béo phì. Vì vậy, theo các chuyên gia, người có cơ địa khó giảm cân phải nhớ bổ sung đủ 2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày, thay đổi thói quen uống nhiều nước hơn, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

2.2. Tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể

Đây là quy tắc cơ bản mà tất cả mọi người cần hiểu: lượng calo nạp vào  cơ thể phải ít hơn lượng calo đốt cháy. Điều này giúp cơ thể chúng ta không bị dư thừa calo, không gây ảnh hưởng đến cân nặng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để hạn chế thâm hụt calo, mọi người nên đốt cháy khoảng 150 – 200 calo mỗi ngày và đảm bảo cơ thể có đủ mỡ để dự trữ năng lượng. 

Tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể
Tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể

2.3. Tăng cường tiêu thụ protein

Protein cần thiết cho quá trình phục hồi và phát triển các mô cơ nên rất cần thiết cho quá trình giảm cân, đặc biệt là vùng bụng, eo, đùi,… Khi lên thực đơn giảm cân cho người cơ địa khó giảm, mọi người phải chọn thực phẩm giàu protein. Một số thực phẩm chứa protein như trứng, hạnh nhân, ức gà, yến mạch, súp lơ xanh, thịt bò, cá ngừ,…

2.4. Nạp vào cơ thể lượng chất béo hợp lý

Nếu trong khẩu phần ăn có quá ít chất béo sẽ ảnh hưởng đến quá trình tạo cơ và mỡ, lượng calo tiêu thụ giảm xuống dưới 25% sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân, không được như mong muốn. Mọi người nên duy trì chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống bằng cách ăn các loại thực phẩm như dầu cá, trứng, các loại hạt, bơ, dầu dừa, bơ đậu phộng,… 

Nạp vào cơ thể lượng chất béo hợp lý
Nạp vào cơ thể lượng chất béo hợp lý

2.5. Xây dựng thực đơn khoa học cho người cơ địa khó giảm cân

Một kinh nghiệm giảm cân cho người cơ địa khó giảm là hãy xây dựng một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể. Điều này vừa giúp người có cơ địa khó giảm cân kiểm soát tốt cân nặng, giúp nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn. Khi tìm cách giảm cân cho người cơ địa khó giảm, lưu ý không nên nhịn ăn, bỏ bữa mà cần đảm bảo đủ 3 bữa/ngày.

Xây dựng thực đơn khoa học cho người cơ địa khó giảm cân
Xây dựng thực đơn khoa học cho người cơ địa khó giảm cân

2.6. Thuốc giảm cân cho người cơ địa khó giảm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng và phù hợp với những người cơ địa khó giảm cân. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn thuốc có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia trước khi áp dụng. 

Ngoài ra, cơ chế hoạt động của các loại thuốc giảm cân này là làm cơ thể mất nước, giảm cân chứ không đào thải các mô mỡ ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, tình trạng mất nước có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, mọi người nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn, hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc giảm cân.

2.7. Giảm béo công nghệ cao cho người cơ địa khó giảm

Đối với những người có cơ địa khó giảm cân sẽ rất khó lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn, tất cả các phương pháp áp dụng phải được thực hiện trong một thời gian nhất định mới đạt được kết quả rõ rệt. Chính vì vậy Hệ thống chăm sóc Sức khỏe và Làm đẹp chủ động Hoa Kỳ mang đến giải pháp Giảm béo công nghệ cao Hoa Kỳ với kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu giảm cân cấp tốc của khách hàng.

Giảm béo bằng công nghệ cao Hoa Kỳ là phương pháp giảm béo hiệu quả nhờ thiết bị công nghệ cao từ Hoa Kỳ. Đây là giải pháp giúp loại bỏ mỡ thừa tại những vị trí không mong muốn trên cơ thể. Phương pháp này đã và đang được phục vụ trong y tế và thẩm mỹ. Công nghệ được FDA Hoa Kỳ chứng nhận, đảm bảo an toàn tuyệt đối trên người và mang đến hiệu quả lâu dài.

Phương pháp giảm béo bằng công nghệ cao Hoa Kỳ tại AHIB
Phương pháp giảm béo bằng công nghệ cao Hoa Kỳ tại AHIB

Trên đây là những bí quyết giảm cân cho người cơ địa khó giảm. Hy vọng những điều này sẽ hữu ích với những ai đang gặp tình trạng này. Hành trình giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng, đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và nỗ lực. Vì vậy, hãy luôn tuân thủ kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục để đạt được mục tiêu của mình!

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *