Hướng dẫn cách chăm sóc da sau căng chỉ

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau căng chỉ

Căng chỉ da mặt hiện là phương pháp làm đẹp giúp níu giữ tuổi xuân được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, khách hàng cần nắm rõ cách chăm sóc da sau căng chỉ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những lưu ý mà các chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ tại AHIB muốn chia sẻ tới quý khách hàng sau khi căng chỉ da mặt

1. Chườm đá giúp giảm sưng bầm

Mặt khách hàng có thể bị sưng, đau và bầm tím trong 3 ngày đầu sau phẫu thuật. T

rong thời gian này, khách hàng nên chườm đá để giảm sưng đau và ổn định hệ cơ. Cách chườm như sau:

  • Bọc 3 – 4 viên đá vào một khăn vải sạch hoặc một chiếc túi sạch.
  • Chườm đá khoảng 2 phút lên vùng da căng chỉ. Lưu ý chỉ chườm nhẹ nhàng, không ấn mạnh đá vào da. 
  • Chườm hết vùng này rồi chuyển qua vùng khác, luân phiên cho đến khi đá tan hết thì thôi.

Sưng mặt tình trạng xuất hiện do mô mềm bị tổn thương. Khi chườm đá, các mao mạch sẽ tự động co lại, đồng thời lưu thông tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, hơi lạnh trong đá còn giúp định hình khuôn mặt và không làm giãn chỉ căng da đó.

Chườm đá giúp giảm sưng bầm
Chườm đá giúp giảm sưng bầm

2. Nghỉ ngơi trong 2 – 3 ngày đầu tiên

Khách hàng nên nghỉ ngơi tại nhà và không hoạt động mạnh trong 2 – 3 ngày đầu tiên. Việc nghỉ ngơi này sẽ giúp cơ thể lấy lại sức, làn da thích nghi với sự sự điều chỉnh mới.

Hơn nữa, việc nghỉ ngơi tại nhà cũng giúp da tránh được ánh nắng, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, khách hàng nên ăn uống điều độ, ngủ đúng giờ, đi ngủ sớm (khoảng 21h) và tạm gác lại những công việc nặng nhọc như giặt giũ, dọn dẹp, nấu ăn để quá trình phục hồi diễn ra tốt nhất.

3. Không nhai mạnh hoặc vận động mạnh

Da sau khi căng chỉ cần được chăm sóc một cách nhẹ nhàng, tránh các tác động mạnh, hạn chế ăn nhai thức ăn cứng, chạy nhảy. Bởi điều này có thể khiến chỉ bị lệch, gây ra những biến chứng không mong muốn. 

4. Uống đủ nước

Sau khi căng chỉ da mặt, cơ thể cần được nghỉ ngơi và thanh lọc, vì vậy khách hàng nên uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, khách hàng cần bổ sung cho cơ thể vitamin, khoáng chất, nước hoa quả, sinh tố, đồng thời hạn chế nước ngọt đóng chai, đồ uống có cồn, tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả sau căng chỉ.

Cung cấp đầy đủ lượng nước cơ thể cần
Cung cấp đầy đủ lượng nước cơ thể cần

5. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Sau khi căng chỉ da mặt, đau nhức là tình trạng khó tránh khỏi. Khách hàng sẽ cảm thấy da châm chích, thậm chí chóng mặt và đau đầu. Lúc này, khách hàng hãy dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ để cảm thấy dễ chịu và bớt mệt mỏi hơn. Một số loại thuốc mà bác sĩ thường yêu cầu khách căng chỉ sử dụng như:

  • Thuốc chống viêm, sưng, bầm
  • Thuốc giảm đau 
  • Thuốc mỡ thoa lên vết thương
  • Viên nang vitamin và đạm tăng cường sức khỏe

Ngoài các loại thuốc bắt buộc của bệnh viện thẩm mỹ, khách hàng có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm có tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Đừng lạm dụng thuốc giảm đau hoặc thuốc chống viêm mà chỉ nên sử dụng 2 lần/ ngày.

6. Tránh ăn thức ăn cứng, dễ gây sẹo

Ít ai biết rằng chế độ ăn uống có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình lành vết thương. Do đó, khách hàng ăn gì, uống gì cũng phải tuân theo một thực đơn khoa học và lành mạnh. 

  • Tránh thức ăn cứng khiến cơ hàm và cơ mặt phải hoạt động liên tục. 
  • Tuyệt đối không được ăn những thức ăn dễ gây sẹo như hải sản, thịt bò, thịt gia cầm, thức ăn dính và nhiều tinh bột. 
  • Khi chế biến đồ ăn, lưu ý không cho quá nhiều đường, bột ngọt, tiêu. 
  • Nên ăn nhiều rau củ, thực phẩm giàu chất xơ và ít đạm. 
Tránh ăn thức ăn cứng, dễ gây sẹo 
Tránh ăn thức ăn cứng, dễ gây sẹo

7. Không uống rượu bia, hút thuốc sau khi căng chỉ

Uống rượu bia, hút thuốc lá chưa bao giờ là tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da sưng mãi không khỏi.

Chất nicotin có trong khói thuốc lá làm hẹp các mạch máu, cản trở sự lưu thông của các tế bào hồng cầu, làm da sạm và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào da. Do đó, khách hàng nên cố gắng tránh uống rượu và hút thuốc trong 2 tuần sau khi căng da mặt. 

8. Không trang điểm trong tuần đầu tiên sau căng da

“Không trang điểm” là nguyên tắc quan trọng mà bạn phải tuân thủ khi căng chỉ da mặt. Bởi sau khi căng chỉ, da mặt thường khá mỏng và dễ kích ứng, việc trang điểm khiến da bị quá tải, cơ mặt liên tục chịu tác động bởi các thao tác tô son, dặm phấn, đánh kem nền,…

Ngoài ra, các loại mỹ phẩm thường được ép thành bột mịn, sau đó các hạt này bay vào vết thương gây lở loét, tạo mủ ở vết thương. Không những vậy, trang điểm còn gây ức chế quá trình hô hấp của da, nang lông bị bít tắc, nguy cơ nổi mụn trên diện rộng. Với những sản phẩm skincare cũng vậy, khách hàng nên ngừng sử dụng, hoặc nếu cần thiết, chỉ nên chọn các sản phẩm trang điểm có dạng nước.

9. Rửa mặt nhẹ nhàng

Trong thời gian sau nâng cơ, khách hàng nên rửa mặt dạng nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh đến da mặt. Khoảng 1 tuần đầu, khách hàng nên dùng dung dịch nước muối pha loãng kết hợp với bông y tế để rửa. Khách hàng có thể sử dụng lại sữa rửa mặt cho đến tuần thứ 2, nhưng ở dạng gel – không bọt – không hạt nano. Đây là cách giúp da mặt sạch sâu mà không gây tổn thương. 

Rửa mặt nhẹ nhàng
Rửa mặt nhẹ nhàng

10. Tránh nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ

Một điểm mà khách hàng cần lưu ý chăm sóc da sau khi căng chỉ là không nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ng. Bởi tư thế này sẽ khiến da mặt bị cọ sát với chăn gối, không tốt cho vùng da thực hiện căng chỉ. Để tránh thói quen nằm sấp hay nằm nghiêng khi ngủ, khách hàng có thể ngủ ghế tựa. Hoặc nếu nằm trên giường, hãy kê nhiều gối và chăn quanh người để tránh xoay người, ảnh hưởng đến vùng da căng chỉ.

Chỉ nên nằm ngửa khi ngủ để tránh động đến vùng căng chỉ
Chỉ nên nằm ngửa khi ngủ để tránh động đến vùng căng chỉ

Qua những thông tin trên, hi vọng khách hàng đã nắm được cách chăm sóc sau khi căng da mặt. Ngoài ra, nếu khách hàng đang gặp các vấn đề về da hay muốn thực hiện trẻ hóa da, hãy liên hệ với AHIB theo Hotline 1900 23 23 93 để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *