Bật mí 8 thành phần chăm sóc da tốt nhất

Bật mí 8 thành phần chăm sóc da tốt nhất

Lựa chọn thành phần chăm sóc da là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ hay biết cách chọn lựa thành phần nào phù hợp với làn da của mình. Đừng lo, AHIB sẽ bật mí cho quý khách hàng về 8 “thành phần vàng” có tác dụng đỉnh cao trong quy trình chăm sóc da.

1. Thành phần Niacinamide

Niacinamide là một loại vitamin nhóm B, thường được sử dụng trong điều chế các loại mỹ phẩm nhờ chứa nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Cải thiện tình trạng lão hóa da: Niacinamide có chức năng kích thích sản sinh collagen, tăng cường liên kết giữa các tế bào.
  • Cải thiện tình trạng tăng sắc tố da: Niacinamide có khả năng làm chậm quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin trong cơ thể.
  • Ngăn ngừa tình trạng oxy hóa: Khi thành phần Niacinamide chuyển hóa trên da sẽ sản sinh ra nhiều hoạt chất có khả năng loại bỏ các gốc tự do, từ đó làm chậm quá trình oxy hóa. 

Tùy vào từng loại da mà quý khách hàng nên chọn nồng độ Niacinamide phù hợp. Với người bắt đầu có thể sử dụng 3 – 5%. Sau khi đã quen dần thì có thể tăng dần lên 10% hoặc sử dụng các dạng booster 20% giúp tăng công dụng làm đẹp trên da.

Thành phần Niacinamide
Thành phần Niacinamide

2. Collagen

Khi nhắc đến những thành phần chăm sóc da giúp trẻ hóa cũng như cải thiện nhiều vấn đề về da thì chắc chắn không thể thiếu được Collagen. Đây được xem là một hợp chất giàu protein, chiếm 25% trong cơ thể. Collagen chính là nhân tố quyết định làn da có mềm mịn, săn chắc hay không. Khi lượng collagen trong cơ thể sản sinh ít đi sẽ khiến da kém đàn hồi, xuất hiện tình trạng chảy xệ kém thẩm mỹ. Chính vì vậy, mọi người nên bổ sung collagen hàng ngày, đặc biệt là từ 25 tuổi trở lên để làn da được săn chắc, trắng sáng tự nhiên.

Thành phần Collagen
Thành phần Collagen

3. Retinol

Retinol có công dụng chính là điều trị mụn và làm mờ các vết thâm do mụn. Vậy nên, thành phần này được sử dụng trong nhiều sản phẩm skincare, đặc biệt là các sản phẩm trị mụn chuyên sâu. Ngoài ra, Retinol còn mang đến nhiều lợi ích khác như bảo vệ làn da trước các tác nhân bên ngoài, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, duy trì làn da mềm mịn tự nhiên. 

Thành phần Retinol
Thành phần Retinol

4. Vitamin C

Vitamin C cũng là một cái tên mà chúng ta không thể bỏ qua khi nhắc đến các thành phần chăm sóc da tốt nhất. Vitamin C là chất dễ hòa tan trong nước và là loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không tự sản xuất được. Có nhiều cách để bổ sung vitamin C cho cơ thể, chẳng hạn như ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần vitamin C.

Ngoài tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ chống lại các tác nhân gây bệnh, vitamin C còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Thành phần này có tác dụng chống oxy hóa, điều trị các vấn đề về da như thâm, sạm và giúp da trắng sáng rạng ngời. 

Thành phần Vitamin C
Thành phần Vitamin C

5. Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid là một phần tử có khả năng giữ nước đáng kinh ngạc. Vậy nên thành phần này được sử dụng trong hầu hết các loại serum có công dụng cấp nước và giữ nước vượt trội.

Mặc dù Hyaluronic Acid được sản sinh tự nhiên trong cơ thể, nhưng để làn da được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, mọi người vẫn nên sử dụng thêm các sản phẩm có chứa thành phần này. Bởi ngoài chức năng giữ ẩm và dưỡng ẩm, Hyaluronic còn giúp tăng độ đàn hồi cho làn da, giúp da khỏe mạnh, mềm mịn và tràn đầy sức sống.

Thành phần Hyaluronic Acid
Thành phần Hyaluronic Acid

6. Ceramides

Ceramides là một axit béo, chiếm 40 – 50% lipid ở lớp ngoài cùng của da. Nó là 1 trong 3 loại lipid cấu tạo nên bề mặt d +a nên đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành lớp màng bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài và hơn hết là duy trì độ ẩm cần thiết cho da. 

Công dụng chính của ceramides là giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa lão hóa và dưỡng ẩm cho da sáng mịn. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng thu hẹp lỗ chân lông. Vậy nên quý khách hàng nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có chứa thành phần Ceramides vào quy trình chăm sóc da của mình.

Thành phần Ceramides
Thành phần Ceramides

7. Arbutin

Arbutin là một phân tử được chiết xuất từ ​​quả dâu đen có tác dụng ức chế quá trình sản xuất sắc tố melanin tự nhiên trong da. Đốm nâu trên da là do các sắc tố được tạo ra trong các tế bào biểu bì tạo hắc tố, các sắc tố này có chứa enzym gọi là tyrosinase. Chúng có thể “kích hoạt” bất cứ lúc nào khi tiếp xúc với tia UV. Vì vậy, nếu để làn da tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị cháy nắng, sạm da, thậm chí là xuất hiện các vết nám.

Hoạt động như một chất ức chế tyrosinase, arbutin có tác dụng làm sáng da, cải thiện làn da không đều màu. Ngoài ra, arbutin thường được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da, bao gồm kem dưỡng ẩm, serum, mặt nạ và toner.

Thành phần Arbutin
Thành phần Arbutin

8. AHA (Alpha Hydroxy Acid)

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là một nhóm axit thực vật và động vật được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da. Các sản phẩm có chứa AHA phổ biến như serum, lotion và kem, và đôi khi có thể được sử dụng trong các sản phẩm tẩy da chết khác. 

Ngoài ra, AHA còn mang đến những tác dụng sau:

  • Thúc đẩy sản sinh collagen 
  • Làm mờ các vết thâm, sẹo và các đốm đồi mồi trên da
  • Ngăn tình trạng mụn bùng phát 
  • Giúp da trắng sáng đều màu
  • Cải thiện tình trạng lão hóa da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn trên da
  • Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất trong những sản phẩm dưỡng da khác
Thành phần AHA (Alpha Hydroxy Acid) ngăn ngừa tình trạng lão hóa da
Thành phần AHA (Alpha Hydroxy Acid) ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

Trong bài viết này, AHIB đã mách cho quý khách hàng 8 thành phần chăm sóc da tốt nhất. AHIB mong rằng quý khách hàng có thể tự tin tìm kiếm những sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình, bắt đầu hành trình chăm sóc da hiệu quả nhất. Chúc quý khách hàng có một làn da chắc khỏe ưng ý!

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *